ผอ.รร.แจงเเล้ว หลังผู้ปกครองโวยจ่ายเงินเยียวยานร.ช้า

นายทองพูน สุริยะศรี รอง ผอ.โรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู เปิดเผยถึงกรณีมีผู้ปกครองโทรศัพท์เข้ามาสอบถามเกี่ยวกับการจ่ายเยียวยานักเรียนรายละ 2,000 บาท ตามนโยบายของรัฐบาลให้นักเรียนทุกคนทุกสังกัดทั่วประเทศ รายละ 2,000 บาทในช่วงวิกฤติโควิด-19 ว่า ในส่วนของโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร ได้ดำเนินการเตรียมการในส่วนที่เกี่ยวข้องมาตั้งแต่ต้นที่กระทรวงศึกษาธิการมีนโยบาย

โดยโรงเรียนได้ขอหมายเลขบัญชีธนาคาร ที่ผู้ปกครองทุกคนที่ต้องการจะให้โรงเรียนโอนเงินเข้าบัญชี สำหรับนักเรียนที่จะได้รับตามสิทธิ์ตั้งแต่ ม.1-6 มีจำนวนนักเรียนตามข้อมูลเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564 รวมทั้งสิ้น 3,627 คน รวมเป็นเงินที่จะจ่ายให้กับผู้ปกครองนักเรียนทุกคนทั้งสิ้น 7,254,000 บาท ซึ่งตามกำหนดโรงเรียนน่าจะโอนเงินเยียวยารายละ 2,000 บาทเข้าบัญชีของผู้ปกครองได้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ( 9 ก.ย.)

นายทองพูน กล่าวเพิ่มเติมว่า นับตั้งแต่กระทรวงมีนโยบายโรงเรียน ได้เตรียมการในส่วนที่เกี่ยวข้องไว้รอการโอนเงิน และที่ผ่านมาโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ เพื่อให้การโอนเงินเป็นไปด้วยความรวดเร็ว กับความต้องการของผู้ปกครอง ล่าสุดโรงเรียนได้ประสานงานกับ สพฐ.และ คลังจังหวัดหนองบัวลำภู ถึงความล่าช้าในการโอนเงินเข้าบัญชีของโรงเรียน จนกระทั่งเวลานี้ระบบการโอนเงินจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ยังไม่เรียบร้อยโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ขอให้โรงเรียนจัดส่งข้อมูลของ Password และ username ไปยัง สพฐ.โดยด่วน

ขณะนี้โรงเรียนได้แจ้ง Password และ username ให้ สพฐ.ปลดล็อคระบบแล้ว คาดว่าวันนี้  โรงเรียนน่าจะสามารถโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ปกครองได้ โรงเรียนจึงขออภัยมายังผู้ปกครองในความล่าช้าในครั้งนี้ และขอยืนยันว่าโรงเรียนจะไม่มีรายการหักแม้แต่บาทเดียวผู้ปกครองนักเรียนจะได้รับรายละ 2,000 บาทตามสิทธิ์ และโรงเรียนมีนโยบายไม่จ่ายเงินสดให้กับผู้ปกครองนักเรียน จะโอนเงินเข้าบัญชีเท่านั้น หากระบบการโอนเงินให้ผู้ปกครองไม่ได้ขอให้ติดต่อโรงเรียนต่อไป