เตรียมลงทะเบียน รับ 5,000 บ.

พร้อมเที่ยวกันหรือยัง เตรียมลงทะเบียนโครงการใหม่ แจกเงินเที่ยว 5 พัน
13 ก.ย. 64 ลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน – ทัวร์เที่ยวไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระบุว่า ในเดือนตุลาคมนี้ การเดินทางจะสามารถกลับมาเริ่มต้นใหม่ได้ และเกิดการท่องเที่ยวมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันเริ่มมีประชาชนออกเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวใกล้ภูมิลำเนา อาทิ คนกรุงเทพฯ เดินทางไปเที่ยวแถวหัวหิน พัทยา ชะอำ เป็นต้น

 

ดังนั้น ททท.จึงจะเริ่มเปิดระบบให้ลงทะเบียนโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 จำนวน 2 ล้านสิทธิ ซึ่งซึ่งรัฐบาลสนับสนุนค่าโรงแรม ร้อยละ 40 ให้คูปองอาหาร 600 บาทต่อคืน และสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินอีก 40% ในการเดินทางท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม โครงการ ทัวร์เที่ยวไทย มีสิทธิจำนวน 1 ล้านสิทธิ ที่รัฐสนับสนุนวงเงินสูงสุด 5,000 บาท ในการซื้อแพคเกจท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกันยายนนี้ หรือประมาณวันที่ 24 กันยายน 2564 เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้เดินทางท่องเที่ยวและเข้าพักได้ทัน ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ เพราะต้องจองห้องพักล่วงหน้า 7 วันและชำระเงินให้เสร็จก่อน จึงจะสามารถเดินหน้าเข้าใช้บริการที่พักได้

 

 

นายยุทธศักดิ์กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือร่วมกับสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ถึงกรอบเวลาการใช้ทั้ง 2 โครงการ ว่าจะสามารถใช้ได้จนถึงช่วงใด เนื่องจากต้องทำเรื่องเบิกจ่ายงบประมาณให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ตอนนี้จึงอยากขอให้เริ่มดำเนินโครงการเร็วที่สุดก่อน เพื่อประเมินว่ามีการใช้สิทธิมากเท่าใดและเหลือเท่าใด โดยการจอง

ใช้สิทธิทั้ง 2 โครงการจะต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน และชำระเงินก่อนเพื่อป้องกันกรณีการทุจริตที่อาจเกิดขึ้นได้ คาดการณ์จำนวนคนใช้สิทธิจะหนาแน่นมากในช่วงปลายปีนี้ เพราะเป็นช่วงเทศกาลและมีวันหยุดยาวต่อเนื่องข้ามไปเดือนมกราคม 2565 หากสามารถจองเที่ยวได้ถึงสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม 2565 ได้เชื่อว่าจะกระตุ้นให้คนใช้สิทธิท่องเที่ยวได้มากขึ้นอีก

 

“เดือนตุลาคมคาดว่าการท่องเที่ยวในประเทศไทยจะกลับมาเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง เพราะเป็นไฮซีซั่น ช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2564 รวมถึงมีข้อจำกัดในการเดินทางออกนอกประเทศ บวกกับคนหยุดเดินทางท่องเที่ยวในช่วงที่ผ่านมาน่าจะเกิดความอัดอั้นมากขึ้น

ทำให้การท่องเที่ยวน่าจะฟื้นตัวได้ดี ททท.จึงวางแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวไว้ทันที ซึ่งทั้งโครงการเราเที่ยวด้วยกันและทัวร์เที่ยวไทยได้เตรียมความพร้อมเรื่องระบบการลงทะเบียนเพื่อจองสิทธิเข้าร่วมโครงการไว้แล้ว ซึ่งความจริงมีความพร้อมตั้งแต่การประกาศเริ่มโครงการช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ต้องชะลอโครงการไปก่อน เนื่องจากเกิดการระบาดโควิดช่วงที่ผ่านมา ตอนนี้ความพร้อมจึงมีทุกอย่างแล้ว” นายยุทธศักดิ์กล่าว

 

ลงทะเบียนพร้อมกันได้ที่ www.ทัวร์เที่ยวไทย.ไทย