เพิ่ม วิธีลงทะเบียนรับ 5,000 บ

มาแล้วสำหรับคนที่อยากลงทะเบียนในช่องทางอื่นๆ โดยทีไม่ต้องไปแออัดอยู่ที่เดียว

โดย เงินเยียวย าประกันสังคม ตามนโยบายรัฐบาล เพื่อต้องการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ในกลุ่มประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศมาตรการล็อกดาวน์ ใน 10 จังหวัด

ซึ่งจังหวัดสงขลาเป็นหนึ่งในสิบจังหวัดที่มีการล็อกดาวน์ด้วย

เจ้าหน้าที่ประกันสังคมจ.สงขลา สาขาหาดใหญ่ ต้องออกมาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนด้านนอก

 

และจัดระเบียบและอธิบายรายละเอียดและขั้นตอนต่างๆให้กับประชาชนที่มาสมัครเป็นผู้

ประกันตนมาตรา 40 ได้เข้าใจ

ทั้งนี้ สาเหตุที่ประชาชนแห่กันมาสมัครมาตรา 40 ที่สำนักงานประกันสังคมเป็นจำนวนมาก

แม้ว่าจะมีอีกหลายช่องทางที่สามารถสมัครได้เช่นผ่านเวบไซต์และเคาน์เตอร์เซอร์วิส เพราะต้องการความมั่นใจและสามารถสอบถามรายละเอียดต่างๆได้ทันที

 

จากการสอบถามผู้ที่มาสมัครมาตรา 40 รายหนึ่งบอกว่าต้องการเงินเยียวยาโควิด 5,000 บาทไปใช้จ่ายในครอบครัวทั้งค่าเช่าบ้าน และส่งให้ลูก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่มาสมัครมาตรา 40 ที่สำนักงานประกันสังคม จะยังไม่สามารถจ่ายเงินสมทบได้ต้องรออีก 4 วันเพราะต้องนำข้อมูลเข้าสู่ระบบ

และหากต้องการสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 สามารถทำได้ผ่าน 7 ช่องทางสมัครด้วยตนเองที่สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ สายด่วนประกันสังคม หมายเลข 1506

เซเว่น-อีเลฟเว่น ทุกสาขา ธนาคาร ธกส. ทุกสาขา Big c ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ เครือข่ายประกันสังคมทั่วประเทศ หรือสมัครผ่านเว็บไซต์ประกันสังคม

 

ก่อนหน้านี้ น.ส.ลัดดา แซ่ลี้ ผู้อำนวยการสำนักสิทธิประโยชน์ และรองโฆษกสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ย้ำว่า ไม่ต้องมาสำนักงานเขตพื้นที่สาขา

มีผู้ประกันตน มาตรา 33 มาตรา 39 มาติดต่อจำนวนมาก กรณีจะสมัครมาตรา 40 ช่องทางอื่น เว็บไซต์ www.sso.go.th ล่มเพราะมีเข้าใช้งานจำนวนมาก

ผู้อำนวยการสำนักสิทธิประโยชน์ และรองโฆษกสำนักงานประกันสังคม

กระทรวงแรงงาน ขอให้ใจเย็นๆ ยังมีเวลาสมัครมาตรา 40 ไปจนถึง 30 ก.ค.นี้ มีช่องทางอื่นๆ อย่าง เซเว่น , ธกส. , บิ๊กซี

 

สมัครแล้วไม่ต้องมาเช็คสิทธิ์ที่สนง.ประกันสังคม รอแล้วเอาบัตรประชาชนผูกกับพร้อมเพย์เตรียมไว้ ถ้าตรวจสิทธิ์ให้ผ่านจะแจ้งและโอนเงินเยียวยาให้

นางเยาวดี เพ็ชรเกลี้ยง ประกันสังคมจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อาจต้องรอหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนอีกครั้งว่าจะสามารถครอบคลุมได้หรือไม่

และหากใครที่ออกจากงานไปแล้วจะไม่ได้เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 39 และ 40 ก็ต้องสมัครมาตรา39 หรือ 40 ใหม่ ถึงจะมีสิทธิ์